18 ธันวาคม 2566

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าววัฒนธรรม
สภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์เด็ก ในชุด “หนูน้อยรักษ์ผ้าไทย สานสายใยวัฒนธรรม” เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนสวมใส่ผ้าไทย ในงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” 2566
วันที่ 16 มกราคม 2566 สภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์เด็ก ในชุด “หนูน้อยรักษ์ผ้าไทย สานสายใยวัฒนธรรม” ณ ลานวัฒนธรรม  ภายในงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 15 – 24 ธันวาคม 2566 โดยมี นายไพรัตน์  เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว โอกาสนี้ นางนลินี ด่านชัยวิจิตร รักษาการประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้กับเด็กและเยาวชน ร่วมสวมใส่ผ้าไทยและทำกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งสร้างความรักและหวงแหนผ้าไทยที่เป็นสมบัติของชาติ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์เป็นจำนวนมาก จากนั้น ได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมเดินแบบผ้าไทยในครั้งนี้ด้วย

นางนลินี ด่านชัยวิจิตร  รักษาการประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม “หนูน้อยรักษ์ผ้าไทย สานสายใยวัฒนธรรม” เพื่อส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทยหลากหลายรูปแบบ รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีพื้นที่ในการแสดงกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงเดินแบบผ้าไทย ให้รับชม นอกจากนี้  ภายในลานวัฒนธรรม ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นถิ่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงการสาธิตการทำขนมนานาชนิด อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ณ ลานวัฒนธรรม วัดพระราม  ภายในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม2566
สนับสนุนโดย
รายงานข่าว

ข่าวยอดนิยม สังคมสนใจ

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค เชิญเที่ยว ช๊อป ชิม ริมบึงสามพัน(ถนนคนเดิน) ...