03 พฤศจิกายน 2566

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค
จังหวัดกระบี่ประชุมคณะกรรมการการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจากจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพและสนับสนุนแรงงานในภาคธุรกิจของจังหวัดกระบี่
วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจากจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนางสมพร ดวงแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 45 กระบี่ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอาคารฝึกอบรม ชั้น 1 สถาบันพัฒนาแรงงาน 45 กระบี่
.
โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 45 กระบี่ 
ได้สรุปผลการดำเนินโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2566 มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 57 คน และได้มีการติดตามการมีงานทำของกลุ่มนักเรียนผู้สำเร็จการฝึกอบรมจำนวน 7 คน พบว่ามีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่อคน ประมาณ 10,000 ถึง 12,000 บาท สำหรับปีงบประมาณ 2567 ที่ประชุมได้มีมติเปิดหลักสูตรการฝึกอบรม 4 สาขา ด้วยกันเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ประกอบด้วยสาขาช่างซ่อมและบำรุงรักษา รถจักรยานยนต์  สาขาช่างเดินสายไฟไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก และพนักงานแม่บ้านโรงแรม ระยะเวลาการฝึกอบรม  2 เดือนและได้จัดทำแบบสอบถามและแบบสรุปผลนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ในการเข้าฝึกอบรม ประจำปี 2567 เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพและสนับสนุนแรงงานในภาคธุรกิจของจังหวัดกระบี่////
หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์
สนับสนุนโดย
 รายงานข่าว

ข่าวยอดนิยม สังคมสนใจ

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค เชิญเที่ยว ช๊อป ชิม ริมบึงสามพัน(ถนนคนเดิน) ...