07 พฤศจิกายน 2566

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวงานบุญกฐิน                                                                    อ.ป๊อบพระสีวลี24ช.ม.-เอพศิน-ฟิวส์กิติกร ร่วมบุญลงเสาพระสีวลีสูง77เมตรและทอดกฐินปี 2566 
เมื่อวันที่ 30-31 ต.ค.2566 
อ.ป๊อบพระสีวลี24ช.ม.-เอพศิน-ฟิวส์กิติกร ร่วมบุญลงเสาพระสีวลีสูง77เมตร ในวันจันทร์ที่ 30 ต.ค. 2566 เวลา 14.19 น. หลวงตาสมพร เจ้าอาวาสวัดสุทธิวนาราม อ.ปากคาด , พระอาจารย์สำรอง มาสาโน เจ้าอาวาสวัดป่าม่วงมีชัย และพระภิกษุสงฆ์ พร้อมคณะศิษย์ยานุศิษย์ ได้ร่วมกันประกอบพิธีลงเสาพระสีวลีสูง77เมตร 24 ต้น จากจำนวนทั้งสิ้น 235 ต้น พร้อมเสาประวัติศาสตร์ “9เมตรก้าวหน้า” และคงขาดอยู่ที่ 65 ต้น  โดยศิษย์ยานุศิษย์หลวงตาสมพร ได้มีการปวราณาจะเป็นผู้ร่วมบุญปิดยอด ทั้งหมดที่เหลือ 65 ต้น ในปี 2567 นับเป็นข่าวดีที่แม้จะมีอุปสรรคด้านการก่อสร้างแต่เมื่อถึงเลาย่างเข้าสู่ปีที่ 7 ซึ่งโครงการดั่งกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องในการจัดสร้างพระสีวลีสูง77เมตร มูลงบประมาณการจัดสร้างสูงนับ 1,000 ล้านบาท เพื่อเป็น วิหารพระสีวลีสูง77เมตร ได้เป็นแหล่งศูนย์รวมการเรียนรู้ แนวทางศึกษาต้นแบบของอริยะบุคคล ที่มีความสำคัญต่อพระพุทธศาสนา 
และในเวลา 17.00 น. ได้มีการแถลงข่าว ซึ่งมีนายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี หรือ อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง กล่าวให้การต้อนรับ รวมถึงบทสัมภาษณ์ จากเหล่าศิลปินดาราสายบุญ และได้รายงานความเคลื่อนไหว โดยได้รับเกียรติ กล่าวเปิดเงินจาก นายอัมพร ชัยเสนา นายกเทศมนตรีตำบลหอคำ และยังร่วมสมทบทุนส่งเสริมกิจกรรมประเพณีการแสดงฟ้อนรำ รวมถึงสนับสนุนโครงการจัดสร้างพระสีวลีสูง77เมตร สุดความสามารถ และศาสนวัตถุที่เห็นเด่นชัดอันสง่างามที่ได้สร้างแล้วเสร็จ คือ พญานาคมหาทักษา8ทิศ ประจำวันเกิด ที่มีนัยธรรม อันหมายถึงกำลังวันเกิดแต่ละคน ให้นิยามความหมายถึง อริยะมรรค์มีองค์8ประการ ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติของพระพุทธเจ้าที่พระองค์ทรงบรรลุธรรม มาเป็นกำลังรอบวิหารพระสีวลีสูง77เมตร 

โดยมีอ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง ประธานมูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ และคณะศิลปินดาราสายบุญ อาทิ เอพศิน-ฟิวส์กิติกร ฯลฯ ได้มีปณิธานที่จะเผยแพร่ส่งเสริมและ ขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายเพื่อนำพาพุทธศาสนิกชน ได้เข้าใจถึงการสร้างศาสวัตถุ ซึ่งเป็นอรหันตสาวกพระสีวลีเถระที่มีอนุพุทธประวัติที่หน้าศึกษาเลื่อมใสในทางพระพุทธศาสนา โดยทางมูลนิธิพระสีวลีฯ ได้รับหน้าที่ในการเป็นผู้ดูแลบริหาร จึงต้องอาศัยองค์กรทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ , ฝ่ายสงฆ์นิกายต่างๆ บริหาร ฝ่ายปกครอง ฝ่ายบริหารการปกครองท้องถิ่น ร่วมถึงคณะผู้นำท้องถิ่น โดยตลอดระยะเวลา 6 ปีกว่าต้องอาศัยความเพียรพยายาม ความยากลำบากในการก่อสร้าง ทดลองผิดลองถูก นำพาคนให้เข้าถึงเขตชุมชน 
และต้องเข้าใจหลักการบริหาร ไม่ว่าจะเป็นระบบแบบแผน การบริหารการปกครอง รวมถึงการกระจายข่าวสาร แม้กระทั่งการตรวจสอบการบริหารก็ตาม ปัจจุบันได้มอบหมายหน้าที่ การก่อสร้างและการผลักดัน นับตั้งแต่ความดำริ เพื่อการก่อสร้าง เริ่มต้นผืนป่า จวบจนในวันนี้ มีการพัฒนาตามวาระหน้าบุญ ที่คณะศรัทธาต่างเฝ้าจับตามองโครงการจัดสร้างวิหารพระสีวลีสูง77เมตร ภายใต้การบริหารการปกครอง

จึงต้องอาศัย องค์กรก่อตั้งมูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ ซึ่งมีบุคลสำคัญระดับประเทศคอยสอดส่อง ให้การระมัดระวังเป็นไปอย่างถูกต้อง อาทิได้รับเกียรติจาก หม่อมราชวงส์จิราคม กิติยากร ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ , นายสหรัตน์ นพรัตน์ , นายพศินเรือง วุฒิ , นายกิติกร โพธิ์ปี ฯลฯปรึกษามูลนิธิพระสีวลี ที่มีชื่อเสียง และได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์สำรองมาสาโน เจ้าอาวาส เป็นที่ปรึกษา รวมถึงผู้ใหญ่บ้านนายชาญชัย อาษาจิตร พร้อมคณะผู้นำในพื้นที่  เมื่อวันที่ 21 มกราคม ปี 2564  ปัจจุบันเกือบครบ 3 ปี ได้รับการยอมรับความโปร่งใส เพราะจะไม่มีการโอนเงินผ่านบัญชีในนามบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และแผนการบริหารก็มีบุคลากร หลายฝ่ายอาทิ การเงิน การบัญชี อีกทั้งเพื่อป้องกันปัญหาภายภาคหน้าด้านการก่อสร้าง อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง - พระอาจารย์สำรอง มาสาโน เจ้าอาวาสวัดป่าม่วงมีชัย ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงป้องกันเหตุการณ์ล่วงหน้าได้มีการทำสัญญา ให้กับมูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ เป็นผู้เช่าพื้นที่ ดูแลบริหาร ระยะเวลา 50 ปี จำนวน  2 ไร่ ได้รับความเมตตาจากฝ่ายปกครองท้องถิ่น ฝ่ายพระสงฆ์ผู้ปกครอง เห็นชอบ 
ฉะนั้นเพื่อยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษทุกๆ ด้านที่อาจเป็นเป้าโจมตีประสงค์ร้ายต่อผู้ไม่หวังดีทั้งภายในและ ภายนอก เรียกได้ว่า ต้องทำอย่างระมัดระวังที่สุดที่ย่างก้าว มีการหารือประชุมลงมติต่างๆ ตามวาระการประชุมการจัดกิจกรรมเพื่อหาเงินสมทบทุนในการก่อสร้างพระสีวลีสูง77เมตร
โดยวันอังคาร ที่ 31 ต.ค. 2566 มีพิธีทอดกฐินประจำปี 2566 ได้มีประเพณีกันเป็นประจำทุกๆ ปี ในเวลาช่วงเช้า ร่วมกันถวายใส่บาตรถวายภัตตาหาร และแห่กองกฐินที่ต่างที่ต่างถิ่นได้ร่วมกัน นำมามอบให้กับกฐินวัดเพื่อจัดสร้างศาสนสถานอันสำคัญ อาทิห้องพัก ห้องรับรองพระสงฆ์ ห้องนำ อุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวก จำนวน 800,000 กว่าบาท  และกฐินพระสีวลีสูง77เมตร โรงปั้นปูนสดพญานาค อ.สายทอง แสงราม  จำนวน 18,220 .- ไม่รวมเสา 24 ต้น กับการปวารณาปิดต้นเสา จำนวนที่ 65 ต้นในปี 2567 
ผลที่สุดท้ายที่สุดนี้ ขอให้เฝ้าติดตามดูความคืบหน้า และกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ที่จะอุบัติขึ้นวาระถัดไปได้ทางช่องต่างๆ   ขอให้คณะศรัทธา สาธุชนคนพุทธที่ประสงค์เป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างศาสนสำคัญมรดกโลกนี้ ให้บังเกิดขึ้น และเป็นจริงในเร็วๆ วันนี้ ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้     
YOUTUBE / FACEBOOK / TIKTOK  : มูลนิธิพระสีวลีศิลปินดาราสายบุญ โทรสายด่วนกองอำนวยการ  082-636-1965 LINE ID : prasevalee789                                            นำเสนอโดย นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี บก.ข่าววัฒนธรรม
สนับสนุนโดย
 รายงานข่าว

ข่าวยอดนิยม สังคมสนใจ

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค เชิญเที่ยว ช๊อป ชิม ริมบึงสามพัน(ถนนคนเดิน) ...