12 เมษายน 2566

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ"

วันนี้ (11 เม.ย. 66) ที่บริเวณด้านข้างปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-กรุงเทพ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้บูรณาการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ จำนวน 19 จุด และด่านชุมชน  51 จุด โดยใช้ชื่อว่า "ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ" เป้าหมายการดำเนินการในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ และเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนนำมาตรการดังกล่าวไปใช้ในการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมด้วยมาตรการ 5 ด้าน คือ ด้านการบริหารจัดการ ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ 
ด้านนายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายในปีนี้ คือการลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ลงไม่น้อยกว่า 5 เปอเซ็นต์ เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง ซึ่งในช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน คือระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 66 จะเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในลักษณะ "ยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach) เพื่อควบคุมและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งด้านคน ถนน ยานพาหนะ และสิ่งแวดล้อม ให้เหลือน้อยที่สุด และให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางทุกมิติ โดยให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยทหารในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม อาสาสมัคร ภาคประชาชน นำมาตรการดังกล่าว ไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.๒๕๖๖ เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งประกอบด้วยมาตรการ 5 ด้าน ดังนี้ 1. มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2. ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม 3. ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ 4.ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยและ 5.ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ
ปิยะพงษ์ สุขเผือก/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี/ที่มา
สมาคมเครือข่ายผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนนานาชาติ
สนับสนุนโดย
 รายงานข่าว

ข่าวยอดนิยม สังคมสนใจ

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค เชิญเที่ยว ช๊อป ชิม ริมบึงสามพัน(ถนนคนเดิน) ...