17 พฤศจิกายน 2566

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวสังคม
อยุธยา - ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโลในพื้นที่ เน้นย้ำจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย
     วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุดเฉพาะกิจ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการกำลัง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอบางไทร ตร.สภ.ช้างใหญ่ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 4 ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกลุ่มนักพนันกำลังรวมตัวกันเล่นการพนันไฮโล ในบ้านหลังดังกล่าว ชุดปฏิบัติการฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งสิ้น 31 ราย ชาย 23 ราย หญิง 8 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวว่า ร่วมกันเล่นการพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนเพิ่มเติม ได้แก่ 1.นายภิรมย์ บุญณะ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าบ้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จัดให้มีการเล่นการพนันเอาเงินหรือทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ. การพนัน 2478 2.นายสมเกียรติ ขันรุ่ง อายุ 58 ปี ผู้เล่นการพนันและพกพาอาวุธปืน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันเล่นการพนันฯ ตาม พ.ร.บ. การพนัน 2478 พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 

อย่างไรก็ตาม  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง นำกำลังออกตรวจตราการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเน้นย้ำการจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกระทรวงมหาดไทย ด้วยการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด การลักลอบ การพนัน และกระทำสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งผู้ประกอบการ หรือผู้ที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล หรือผู้ที่อาจจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือความเสียหายต่อประชาชนและสังคมโดยรวม โดยแจ้งผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ นายอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกแห่ง 

เดชา  อุ่นขาว  รายงานจากอยุธยา
หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์
สนับสนุนโดย
รายงานข่าว

ข่าวยอดนิยม สังคมสนใจ

หนังสือพิมพ์ตาทันนิวส์ออนไลน์

ข่าวภูมิภาค เชิญเที่ยว ช๊อป ชิม ริมบึงสามพัน(ถนนคนเดิน) ...